10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับกล่องกระดาษลูกฟูกที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นผลิตภัณฑ์ที่เราเห็นในชีวิตประจำวันอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งสินค้า การเก็บรักษาสิ่งของ หรือการจัดส่งพัสดุ แต่คุณรู้หรือไม่ว่ากล่องกระดาษลูกฟูกมีรายละเอียดและคุณสมบัติที่น่าสนใจมากกว่าที่คิด? มาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อนเกี่ยวกับกล่องกระดาษลูกฟูก

1. กระดาษลูกฟูกคืออะไร ?
กระดาษลูกฟูก (Corrugated Paper) คือวัสดุที่มีชั้นของกระดาษบางสองชั้น ประกบกระดาษที่ถูกพับเป็นลอนคลื่นอยู่ตรงกลาง โดยเกรดและแกรมกระดาษ รวมทั้งประเภทของลอนกระดาษจะช่วยเพิ่มความแข็งแรงทนทาน และการกันกระแทก

 

 
2. กระดาษลูกฟูกมีกี่ประเภท ?
กล่องกระดาษลูกฟูกแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามจำนวนชั้นของกระดาษ เช่น กระดาษลูกฟูกสามชั้น และกระดาษลูกฟูกห้าชั้น เป็นต้น ซึ่งแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติการใช้งานที่แตกต่างกัน
 
กระดาษลูกฟูก 3 ชั้น   กระดาษลูกฟูก 5 ชั้น
 

3. น้ำหนักเบาแต่ทนทาน
 แม้ว่ากล่องกระดาษลูกฟูกจะมีน้ำหนักเบา แต่มันสามารถรองรับน้ำหนักและแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจากโครงสร้างที่เป็นลอนคลื่น
 
4. สามารถรีไซเคิลได้ง่าย
กระดาษลูกฟูกเป็นวัสดุที่สามารถนำมารีไซเคิลได้เกือบ 100% ซึ่งทำให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยกระดาษลูกฟูกดังกล่าวจะได้รับการรับรอง Green Label และช่วยลดการสร้างขยะซึ่งช่วยลด Carbon Footprint ด้วยอีกทาง
 
5.ปรับแต่งได้หลากหลาย
กล่องกระดาษลูกฟูกสามารถปรับแต่งได้ตามความต้องการ เช่น การพิมพ์ลวดลาย โลโก้ หรือการเพิ่มสีสัน เพื่อใช้ในการโปรโมตสินค้า โดยมีระบบงานพิมพ์แบบเฟล็กโซกราฟี (Flexographic printing) และการพิมพ์แบบระบบดิจิตอล (Digital Printing) เป็นต้น
 
6. การป้องกันความชื้น
กระดาษลูกฟูกบางประเภทได้รับการเคลือบเพื่อเพิ่มความทนทานต่อความชื้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการขนส่งสินค้าที่มีความเสี่ยงต่อการเปียกน้ำ เช่น สินค้าแช่เย็นและสินค้าแช่แข็ง การใช้กล่องกระดาษลูกฟูกเคลือบสารกันน้ำในการบรรจุสินค้าประเภทนี้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะถึงมือลูกค้าในสภาพที่สมบูรณ์ และยังช่วยรักษาคุณภาพของสินค้าในระหว่างการขนส่งที่อาจต้องเจอกับสภาวะที่มีความชื้นสูงหรือมีการแช่แข็ง
 
นอกจากนี้ กล่องกระดาษลูกฟูกเคลือบสารกันน้ำยังเหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าที่ต้องการการรักษาสภาพแวดล้อมภายในกล่องให้คงที่ เช่น อาหารทะเลแช่แข็ง ผลไม้สด หรือผลิตภัณฑ์ที่ต้องการรักษาความเย็นหรือความสดใหม่ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ผลิตและผู้ประกอบการที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณภาพและความทนทานสูง
 
7. ราคาประหยัด
กล่องกระดาษลูกฟูกมีราคาถูกเมื่อเทียบกับวัสดุบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ เช่น ไม้หรือพลาสติก ทำให้เป็นตัวเลือกที่คุ้มค่า
 
8. ง่ายต่อการพับและประกอบ
กล่องกระดาษลูกฟูกถูกออกแบบมาให้พับและประกอบได้ง่าย ช่วยลดเวลาและแรงงานในการบรรจุสินค้า
 
9. มีการนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น
ไม่เพียงแค่ใช้ในการบรรจุสินค้าเท่านั้น กระดาษลูกฟูกยังถูกนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่น เช่น ชั้นวางทำจากกระดาษ (Shelf Display) สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ (POP, POSM) ป้ายพร็อพถ่ายรูป (Prop) แผ่นป้ายฉากหลัง (Photo Backdrop) สแตนดี้ (Standee, Standy) และงานโครงสร้างจากกระดาษลูกฟูก (Structure) ซึ่งมีความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา คุ้มค่า และมีความยืดหยุ่นในการดัดรูปหรือสร้างรูปลักษณ์ต่างๆ อีกทั้งสร้างความสวยงามด้วยระบบ Digital Printing ที่ให้สีสันงดงามเสมือนจริงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
 

 
10.ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 กระดาษลูกฟูกไม่เพียงแต่รีไซเคิลได้ง่าย แต่กระบวนการผลิตยังใช้พลังงานน้อยกว่าวัสดุอื่น ๆ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

กล่องกระดาษลูกฟูกเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าและความสำคัญในหลากหลายอุตสาหกรรม ด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จึงไม่แปลกใจที่มันยังคงเป็นวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย
 
อินเตอร์ กรุ๊ป แพคเกจจิ้ง โรงงานผลิตกล่องกระดาษและผลิตกล่องกระดาษลูกฟูก ออกแบบกล่องกระดาษ พร้อมให้บริการจำหน่ายกระดาษลูกฟูกและกล่องกระดาษ และผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อทดแทนพีพีบอร์ด เช่น  ช้ันวางสินค้ากระดาษลูกฟูก สแตนดี้กระดาษ ป้ายสื่อประชาสัมพันธ์ (Banner)ป้ายฉากหลังภาพ (Photo Backdrop)ป้ายโฆษณาขาตั้ง (Standing), และ ป้ายพร็อพถ่ายรูป (Sign holding) ซึ่งสามารถกลับมารีไซเคิลได้ 100%

ติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ : 0-2421-9999 หรือ โทร 062-790-5599
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Line@ : @igp_thailand
ติดตามเพจของเรา Facebook ได้ที่ www.facebook.com/InterFibreContainer/