รู้หรือไม่? กล่องกระดาษลูกฟูกมีกี่ประเภท แต่ละประเภทเหมาะกับการใช้งานแบบไหน ?

กล่องกระดาษลูกฟูกของอินเตอร์กรุ๊ป มี 4 ประเภทด้วยกัน แต่ละประเภทมีโครงสร้าง การใช้งาน และข้อดีที่แตกต่างกัน การเลือกกล่องประเภทที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง กล่องกระดาษลูกฟูกมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ ด้วยความทนทาน หลากหลาย และคุ้มค่า จึงเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการจัดส่งและเก็บรักษาสินค้า
  • กล่องธรรมดา, กล่องฝาชน – RSC (Regular Slotted Container)
    •  เป็นบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าทั่วไป โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ แข็งแรงทนทาน ผลิตจากกระดาษลูกฟูกหลายชั้น ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป มีความแข็งแรงพอประมาณ เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าประเภทเครื่องอุปโภคบริโภค, เครื่องคอมพิวเตอร์ , เครื่องใช้ไฟฟ้า, อาหารกระป๋อง กล่องที่ใช้ในการขนส่ง เป็นต้น
กล่องกระดาษลูกฟูก  เป็นบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้าทั่วไป โดดเด่นด้วยคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายรูปแบบ แข็งแรงทนทาน ผลิตจากกระดาษลูกฟูกหลายชั้น ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน
  • กล่องฝาเกย – OSC (Overlap Slotted Container)
    •  เป็นบรรจุภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่นิยมใช้สำหรับการบรรจุสินค้าทั่วไป ลักษณะของกล่องฝาเกยเป็นกล่องกระดาษลูกฟูกสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีฝาปิดทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยฝาด้านนอกของกล่องจะเกยกันพอดีตัวกล่อง เป็นการออกแบบที่ช่วยให้ฝาปิดไม่หลุดออกหรือถูกดึงออกจากกันระหว่างการขนส่งหรือจัดเก็บ ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ทั่วๆไป มีความแข็งแรงพอประมาณ เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าประเภทเครื่องอุปโภคบริโภค, เครื่องคอมพิวเตอร์ , เครื่องใช้ไฟฟ้า, อาหารกระป๋อง กล่องที่ใช้ในการขนส่ง เป็นต้น
กล่องฝาเกย – OSC (Overlap Slotted Container)
  • กล่องฝาครอบ – FTD (Full Telescope Design Style Box)
    • เป็นบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบโจทย์ทุกความต้องการเลือกวัสดุ ขนาด และดีไซน์ที่เหมาะสม สินค้าของคุณจะดูน่าสนใจ ดึงดูดลูกค้า และเพิ่มมูลค่าสินค้า ใช้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ที่ต้องการ แสดงสินค้าให้เห็นได้ชัดเจนในขณะที่เปิดกล่อง หรือต้องการระบายอากาศ เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าทางการเกษตร ทั้งสดและแปรรูป เช่น ผักสด, ผลไม้, ดอกไม้, เสื้อผ้า เป็นต้น
กล่องฝาครอบ – FTD (Full Telescope Design Style Box)
  • กล่องไดคัท (Die-Cut)
    • บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษแข็ง ผ่านกระบวนการตัดด้วยแม่พิมพ์โลหะที่มีความแม่นยำสูง ให้ได้กล่องที่มีรูปทรง ขนาด และสัดส่วนที่ตรงตามต้องการ กล่องไดคัทจึงเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท ช่วยยกระดับภาพลักษณ์สินค้าสร้างการจดจำและเพิ่มยอดขาย เหมาะสำหรับบรรจุสินค้าเกษตรแปรรูป, ของเล่น, ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์, อุปกรณ์ไฟฟ้า, ผักสด, ผลไม้ เป็นต้น
กล่องไดคัท (Die-Cut) บรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากกระดาษแข็ง ผ่านกระบวนการตัดด้วยแม่พิมพ์โลหะที่มีความแม่นยำสูง

การเลือกกล่องกระดาษลูกฟูกแต่ละประเภท เหมะกับการใช้งานแบบใดบ้าง ?

การเลือกใช้กระดาษลูกฟูกควรพิจารณาตามลักษณะของสินค้าที่ต้องการบรรจุและขนส่ง เพื่อเลือกใช้ลอนกระดาษลูกฟูกได้อย่างเหมาะสม จึงควรคำนึงดังนี้:

1. น้ำหนักของสินค้า: สินค้าที่มีน้ำหนักมากควรเลือกใช้กระดาษลูกฟูกที่มีความแข็งแรงสูง เช่น ลอน A หรือ C สินค้าที่มีน้ำหนักเบาถึงปานกลางสามารถใช้ลอน B หรือ E ได้
2. ความเปราะบางของสินค้า: หากสินค้ามีความเปราะบางและต้องการการป้องกันที่ดี ควรเลือกใช้ลอน A หรือ C ที่มีความหนาและแข็งแรง
3. ความต้องการในการพิมพ์: หากต้องการพิมพ์ลายหรือออกแบบบนกล่อง ควรเลือกใช้ลอน E หรือ F ที่มีความบางและเหมาะสำหรับการพิมพ์ที่ละเอียด
4. ความต้องการในการขนส่ง: การขนส่งระยะไกลหรือสินค้าที่ต้องการการป้องกันมากขึ้น ควรเลือกใช้ลอน A หรือ C เพื่อให้มั่นใจว่าสินค้าจะไม่เสียหาย

ตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติของแต่ละลอน www.inter-group.co.th/แผ่นกระดาษลูกฟูก/3/th/ผลิตภัณฑ์/

สรุป
การเลือกใช้กระดาษลูกฟูกให้เหมาะสมกับสินค้าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุและขนส่ง ป้องกันความเสียหาย และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า กลุ่มบริษัท อินเตอร์ กรุ๊ป แพคเกจจิ้ง มีทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์และผ่านการอบรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการผลิต การออกแบบ การควบคุมและตรวจสอบคุณภาพ ตลอดจนการให้คำแนะนำและบริการลูกค้าแบบ on site service เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจได้ว่าทุกท่านจะสามารถเลือกใช้งานกล่องกระดาษลูกฟูกได้อย่างเหมาะสมและจะช่วยให้ธุรกิจของคุณดำเนินไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
 

อินเตอร์ กรุ๊ป แพคเกจจิ้ง โรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์กระดาษและผลิตกล่องกระดาษ ออกแบบกล่องกระดาษ พร้อมให้บริการจำหน่ายกระดาษลูกฟูกและกล่องกระดาษ และผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อทดแทนพีพีบอร์ด เช่น  ช้ันวางสินค้ากระดาษลูกฟูก สแตนดี้กระดาษ ป้ายสื่อประชาสัมพันธ์ (Banner)ป้ายฉากหลังภาพ (Photo Backdrop)ป้ายโฆษณาขาตั้ง (Standing), และ ป้ายพร็อพถ่ายรูป (Sign holding) ซึ่งสามารถกลับมารีไซเคิลได้ 100%

ติดต่อที่เบอร์โทรศัพท์ : 0-2421-9999 หรือ โทร 062-790-5599
สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Line@ : @igp_thailand
ติดตามเพจของเรา Facebook ได้ที่ www.facebook.com/InterFibreContainer/